Thứ Ba, 10 tháng 10, 2023

Ly thân… Ly dị… và những hệ lụy

“Hoa nở để mà tàn,

Trăng tròn để mà khuyết;

Bèo hợp để chia tan;

Người gần để ly biệt...

(Hoa Nở Để Mà Tàn - Xuân Diệu)

 

Nhiều người đổ tội cho cái thời “cách ly” của Virus Vũ Hán. Theo họ, lòng người ly tán chỉ vì bắt buộc phải… giữ khoảng cách an toàn. Không thể nào gần gũi như ngày nào nên tình yêu cũng vì thế phải đương đầu với nhiều thử thách.

Có người lại tin vào quy luật muôn đời của cuộc sống. “Có hợp nên cũng có tan” cho nên đành chấp nhận thực tế phũ phàng khi, vì một lý do nào đó, phải chia tay với người tình, người bạn trăm năm và ngay cả với người cùng chung chăn gối!

Cả là một câu chuyện dài phía sau những cuộc ly hôn, ly dị mà chỉ những người trong cuộc mới hiểu rõ hơn ai hết chuyện “thâm cung, bí sử”. Người ngoài cuộc lại đồn đoán, thêu dệt, thậm chí còn tưởng tượng những chuyện “động trời” mà người trong cuộc hoàn toàn không biết!

Có ai giàu như cặp vợ chồng nhà Bill Gates, sống bên nhau đã 27 năm như một cặp “song kiếm hợp bích” trong thương trường và cả trong xã hội. Bill Gates năm nay 65 còn Melinda Gates có con số tuổi ngược lại… 56. Họ chọn đúng ngày đầu năm 1994 để cử hành hôn lễ trên hòn đảo thơ mộng Hawaii.

 


Bill & Melinda chọn đúng ngày 1.1.1994 để cử hành hôn lễ trên hòn đảo thơ mộng Hawaii

Theo tạp chí Forbes, họ sống trong một khu biệt thự rộng hơn 6.000m2, có một bể bơi dài 18m trang bị hệ thống âm nhạc dưới nước, một phòng tập thể dục 230m2 và một phòng ăn rộng 93m2.

 


Căn biệt thự của gia đình Bill Gates

 

Năm 2000, Gates và vợ đã sáp nhập ba quỹ của gia đình thành một là Quỹ Bill & Melinda Gates, quỹ từ thiện hoạt động công khai lớn nhất thế giới hiện nay.

Bill Gates rời vị trí điều hành Microsoft từ năm 2014 và chính thức “về hưu” từ năm 2020 nhưng vẫn duy trì khối tài sản khổng lồ ước tính khoảng 130 tỷ USD để sánh vai cùng những tỷ phú như Jeff Bezos (nhà sáng lập Amazon), Warren Buffett (nhà đầu tư huyền thoại), Elon Musk (Tesla Motors), Mark Zuckerberg (Facebook)…

Cả thế giới ngạc nhiên đến sững sờ về thông tin vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn qua một dòng thông báo ngắn gọn trên Twitter. Trong thông báo có đoạn: “Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc về mối quan hệ của mình, chúng tôi đã quyết định kết thúc cuộc hôn nhân”.

 

Những ngày xưa thân ái

 

Ba người con của họ - Jennifer (25 tuổi); Rory (21 tuổi), và Phoebe (18 tuổi) – đều đã trưởng thành, đó cũng là điều may mắn vì chúng sẽ ít ảnh hưởng hơn nếu so với những cặp vợ chồng trẻ phải chia tay khi con còn nhỏ dại.

Chia sẻ trên Instagram, cô con gái lớn Jennifer Gates cho biết đây là “khoảng thời gian đầy thử thách đối với cả gia đình”.

 

Gia đình hạnh phúc trước khi... chia tay

Những hệ lụy trên phương tiện truyền thông đại chúng về những cuộc ly dị của các tỷ phú là một đề tài “ăn khách” vì người đọc vốn tò mò muốn biết.

Fox Business chạy tít: "Ann Winblad là ai?”. Đó là bạn gái cũ của Bill Gates mà bà Melinda cho phép ông cùng đi nghỉ dưỡng hằng năm tại một căn nhà ấm cúng bên bãi biển ở tiểu bang Bắc Carolina!.

Ann Winblad là một nữ doanh nhân phần mềm lớn hơn ông Bill Gates 5 tuổi! Một tiết lộ “động trời” là chuyện này nằm trong điều khoản "thỏa thuận" hôn nhân khi ông cưới Melinda vào năm 1994. Thậm chí Bill Gates còn “xin phép” bà Winblad trước khi cầu hôn với Melinda và được Winblad… đồng ý.

Bill Gates tiết lộ ông và bà Winblad bắt đầu hẹn hò vào năm 1984 sau khi gặp nhau tại một hội thảo máy tính. Cứ mỗi năm ông có chuyến đi tới nhà bà Winblad ở North Carolina. Hai người “chia tay” năm 1987 và tạp chí Time cho biết vào thời điểm phỏng vấn năm 1997, Bill Gates vẫn đặt trong văn phòng làm việc của mình một bức ảnh của hai người!

 

Ann Winblad, người tình cũ

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2014, Bill Gates tiết lộ trên diễn đàn Reddit rằng mình là một người đàn ông của gia đình. “Tôi rửa bát mỗi tối, những người khác tình nguyện còn tôi thích theo cách mình làm”.

Tờ New York Daily News bình luận: "Cuộc chia tay đầy bất ngờ của Bill và Melinda Gates sau hôn nhân 27 năm khiến nhiều người đang tìm cách giải mã những gì đã diễn ra".

 

Một bức ảnh Bill Gates trong vai... ông nội trợ

Năm 2018, Giám đốc Điều hành Amazon, Jeff Bezos, chia tay với vợ MacKenzie Scott sau 25 năm chung sống. Đây là một vụ ly dị khiến giới truyền thông cũng tốn không ít giấy mực. Gates và Bezos cả hai đều là tỷ phú và cũng là “những ông chồng thích rửa bát”!

Jeff Bezos đã từng “khoe” chuyện hàng chục năm rửa bát cho vợ, nay cả hai đều đã ly hôn: “Tôi rửa bát mỗi tối. Tôi bị thuyết phục rằng đó là điều quyến rũ nhất mình phải làm”, Jeff Bezos nói đùa trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2014.

 

Jeff Bezos & Bill Gate - Hai tỷ phú chăm rửa bát cho vợ nhất hành tinh… cuối cùng cũng ly hôn

 

Thế mới biết, lòng người thật khó dò. Không những là chuyện tình yêu đôi lứa, mà còn không phân biệt một ai, dù già hay trẻ, giàu hay nghèo. Hạnh phúc tưởng chừng như viên mãn nhưng ít ai ngờ nó lại mong manh như một bông hoa trước gió.

Vẫn biết “con tim có những lý do riêng của nó” nhưng:

“Dò sông dò biển dễ dò

Mấy ai lấy thước mà đo lòng người?”


 ***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Popular posts