Thứ Tư, 31 tháng 5, 2023

Kênh Nhiêu Lộc rợp bóng cờ Phật Giáo trong mùa Phật Đản


Phật Đản là một trong ba ngày lễ lớn trong năm của đạo Phật gồm Phật Đản, Vu lan và Ngày Phật Thành đạo. Trước năm 1959, các nước Đông Á thường tổ chức ngày lễ Phật Đản vào ngày 8/4 âm lịch.

Tại Đại hội Phật giáo thế giới lần đầu tiên, được tổ chức tại Colombo (Tích Lan) từ ngày 25/5 đến 8/6/1950, 26 nước là thành viên thống nhất lấy ngày Phật Đản Quốc tế là ngày rằm tháng tư âm lịch hàng năm (15/4).

Lễ Phật Đản được coi là một trong ba lễ cấu thành “Lễ Tam Hợp” mà Liên Hiệp Quốc gọi là Vesak (lễ Phật Đản sinh, lễ Phật thành đạo và lễ Phật nhập Niết bàn).

***

Kênh Nhiêu Lộc kể từ khi được nạo vét và xây dựng bờ kè khang trang đã là nơi quy tụ nhiều công viên nhỏ hai bên bờ phía Quận 1 và Quận Phú Nhuận để mọi người có dịp đến ngồi chơi mát hoặc sử dụng những tiện nghi tập thể dục miễn phí.

Đặc biệt hàng năm cứ đến mùa Phật Đản sẽ xuất hiện một rừng cờ Phật Giáo… điểm xuyết những đóa sen vàng thả trôi trên dòng kênh… Những đóa sen này về đêm tạo một cảm giác lung linh, huyền ảo của ngày Đức Phật Đản Sinh.

Hai bên bờ kênh còn có khá nhiều chùa chiền, thiền viện khiến nhiều người qua đây tưởng như đang lạc vào… Cõi Phật với “Từ, Bi, Hỷ, Xả” trong Kinh Pháp Cú.

Mời các bạn đến chiêm ngưỡng kênh Nhiêu Lộc trong những ngày này. 

***

Hoa sen trên kênh Nhiêu Lộc

 

Hoa sen trên kênh Nhiêu Lộc

 

Hoa sen trên kênh Nhiêu Lộc

 

Hoa sen trên kênh Nhiêu Lộc

 

Bờ kè Kênh Nhiêu Lộc

 

Hình chụp từ Cầu Sắt Trần Khánh Dư

 

Cầu Sắt Trần Khánh Dư

 

Cầu Sắt Trần Khánh Dư

 

Cờ Phật Giáo

 

Rừng cờ Phật Giáo trước một tu viện

 *** 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Popular posts