Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2019

Chuyện Tết Kỷ Hợi


“Cung Chúc Tân Niên,
Sức khỏe vô biên,
Thành công liên miên,
Hạnh phúc triền miên, 
Túi luôn đầy tiền,
Sung sướng như tiên”


Góp nhặt “Chuyện Ba Ngày Tết” của gia đình tôi. Vui có và buồn cũng có!

Cây mai mướn của nhà vườn... chưng 3 ngày Tết rồi lại… trả về vườn

Tết năm nay tôi “bán cái” cho các con lo việc cúng kiến Ông Bà từ… A đến Z. Đám nhỏ hoàn toàn “tự biên, tự diễn”.

 Đón Ông Bà về nhà ăn Tết đêm Giao Thừa

Đón Ông Bà về nhà ăn Tết đêm Giao Thừa

Sáng Mùng 1 vẫn giữ thông lệ, tụ họp mọi thành viên trong gia đình để chúc Tết và lì xì. Năm nay “quân số” chỉ có 12 (vắng mặt ba thành viên ở Melbourne).

"Điểm danh và Báo cáo" quân số sáng Mùng 1 Tết:
hiện diện 12 thành viên, vắng mặt 3 (gồm gia đình con gái thứ 2 + cháu ngoại ở Úc)

Gia đình con trai trưởng



Gia đình con gái thứ 3



Gia đình con gái út từ Singapore về



Bên 4 cháu nội & ngoại


Câu chuyện Ngày Tết

Hôm nay đã là Mùng 3 Tết. Gia đình con gái út về lại Singapore trưa hôm qua để các cháu kịp đi học vào hôm nay. Con gái phone về:

“Ba ơi, chúng con đã về đến Sing an toàn... có điều valise bị rạch, không mất gì ngoại trừ... mấy bao lì xì nhận được từ gia đình...”

Một kinh nghiệm được mua bằng tiền lì xì, xin ghi lại để bà con về nước ăn Tết... “rút kinh nghiệm”. Valise của con gái tôi không có gì quý giá ngoại trừ... tiền lì xì chẳng đáng là bao... Có chăng chỉ quý về tinh thần... Thế mà cũng mất!

Con gái còn thêm một câu để tự an ủi: “Của đi thay người mà ba!”.

Tôi nghĩ, năm mới không nên kể chuyện này vì “Có thờ có thiêng... Có kiêng có lành”. Nhưng nghĩ lại, nếu không nói ra sẽ có nhiều người “mất cảnh giác” khi check-in hành lý có chứa vật dụng quý giá bên trong.

* Be careful passengers traveling overseas!

Vợ chồng con cái nhận được tiền lì xì tại Việt Nam…

Niềm vui khi nhận bao lì xì... nhưng lại bị “thất lạc” trên đường về Singapore!

***

1 nhận xét:

  1. Chào anh Chính, biết tới anh mới gần đây (vài tháng). Tôi sinh ra hôm trước thì hôm sau Nhật tấn công Trân châu cảng. Tôi thua kém anh rất nhiều. Tới nay chỉ có một cháu ngoại 2 tuổi. Theo quan niệm của các cụ thì là kẻ bất hiếu vì không có con nối dõi. Thời xuống lỗ của tôi chỉ biết tìm vui trên mạng, cóp nhặt cái hay của đồng hương, xin phép đem về trang nhà của mình. Tiện đây xin chúc anh, chị và gia đình các cháu Vạn Sự Như Ý.

    Trả lờiXóa

Popular posts