Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2019

Chuyện tình đời thường đẹp hơn trong phim


Nhân Valentine’s Day, chúng tôi xin kể 6 câu chuyện tình có video đi kèm để chứng minh trong đời thường chúng ta vẫn có những chuyện tình còn đẹp hơn phim ảnh. Điều đó chứng tỏ, những người bình thường như chúng ta vẫn có những mối tình “vô tiền khoáng hậu”. Những câu chuyện tình cũng có nhiều nước mắt và tiếng cười ngay quanh ta chứ không phải dàn dựng như trong tiểu thuyết hay phim ảnh.

***

1. Chuyện một ông già 93 tuổi đến thăm ngôi mộ của người vợ quá cố 1308 lần.

Trong suốt 5 năm dài, ngày nào cũng vậy, đúng vào lúc 6g30 sáng ông Ted Richardson mang hoa đến mộ vợ và lau chùi tấm bia. Ông nói: “Tôi còn nợ bà ấy rất nhiều… Đến nay, trong suốt 72 năm qua, bà ấy chỉ nổi giận có một lần… mà lỗi là tại tôi”.

Ngày nào ông cũng mang hoa cẩm chướng tặng bà. Đến hết năm 2018, ông đã đến thăm bà tổng cộng 1308 lần và chắc chắn những năm tới các cuộc thăm viếng vẫn tiếp tục dù ông nay đã ở vào tuổi 93. Ông nói với phóng viên CBS trong một phóng sự ngắn:

“Tôi sẽ tiếp tục đến với bà ấy tại nghĩa trang… chừng nào mà sức khỏe cho phép. Chỉ có Thượng Đế mới có thể cho tôi biết khi nào số lần viếng thăm đã đủ”.

1308 lần đến nghĩa trang

Xem phóng sự tại:


***

2. Mối tình nở hoa trên những điêu tàn

Nếu chuyện ông già 93 tuổi ở trên nói lên sự tận tụy, chung thủy trong tình nghĩa vợ chồng thì chuyện sau đây kể lại sự quyết tâm của những người yêu nhau, bất chấp hoàn cảnh đổ nát do thiên tai mang lại. Đây là chuyện của những người tình nguyện cứu hộ nạn nhân cơn bão Irma.

Hai người tình nguyện, Lauren Saia và Marty BrucknerIf, hứa hôn trong cơn bão và sau khi Irma qua đi, họ dành hết thời gian và công sức thực hiện một tập album hình ảnh của buổi lễ hứa hôn với hậu cảnh là những đổ nát do cơn bão Irma để lại.

Những hình ảnh đó đã chạm đến đáy lòng của các cư dân địa phương. Cuối cùng, chuyện tình của họ đi đến một “happy ending”: Lễ cưới chính thức đã được cử hành sau bão, mọi chi phí đều do những nạn nhân của cơn bão đóng góp. Của ít, lòng nhiều… nạn nhân của Irma đã… “góp gió thành bão”!

Hứa hôn giữa cảnh điêu tàn


***

3.   Chuyện tình của Hannah và Stuart Patterson

Theo phong tục, chú rể dắt tay cô dâu tiến vào nơi cử hành hôn lễ. Đối với Hannah và Stuart Patterson mọi chuyện đều khác… Stuart bồng Hannah trên tay trong lễ cưới. Cũng chỉ vì trước đó vài tháng, Hannah bị một tai nạn…

Trong suốt thời gian nằm bệnh viện, Stuart luôn ngồi bên Hannah trên chiếc ghế của nhà thương. Và đến khi sức khỏe của nàng khá hơn, họ quyết định cử hành hôn lễ vì cảm thấy… không thể nào thiếu nhau.

Tình yêu của họ đã vượt qua tất cả để trở thành một chuyện tình đẹp, hiếm thấy trong xã hội nặng về vật chất như ngày nay!

Chủ rể bồng cô dâu trong lễ cưới


***

4. Lần gặp gỡ trong một ngày… định mệnh

Đôi khi một ngày tệ hại nhất lại trở thành ngày hạnh phúc nhất trong đời. Đó là câu chuyện của Roseann Sdoia, người là nạn nhân của vụ đánh bom trong cuộc chạy đua Marathon tại Boston, năm 2013.

Hôm đó, cũng là ngày cô gặp người chồng tương lai sau này. Anh là một người lính cứu hỏa đã lao vào để đưa Sdoia đến cấp cứu tại bệnh viện. Trong suốt thời gian tại đây, Mike Materia đã là… “bờ vai để Sdoia khóc cho số phận kém may mắn của mình”. Cô đã bị cưa mất một chân.

Bốn năm sau ngày định mệnh đó, Mike quyết định ngỏ lời cầu hôn Sdoia. Câu chuyện tình của người lính cứu hỏa và nạn nhân của khủng bố đã cho thấy tình yêu không phải lúc nào cũng bắt đầu với một màu hồng. Dù tình yêu có màu gì đi nữa nó cũng là cách thể hiện sự yêu thương và chăm sóc lẫn nhau! 

Cô dâu chỉ còn... một chân

 
***

5. Chuyện tình khó quên của Angela và Jeff Hartung

Angela là nạn nhân của một tai nạn lưu thông và hậu quả của nó kéo dài suốt 15 năm, cả về thể xác lẫn tâm hồn. Điều này có nghĩa là chồng cô, Jeff Hartung, có nhiệm vụ phải làm cho trí nhớ của Angela dần dần trở về bình thường.

Như thế Jeff phải làm sao cho Angela nhớ lại cách đây 13 năm anh đã là chồng chứ không phải là… người xa lạ! Và Jeff đã thành công trong một cuộc chạy đua với quá khứ. Kết quả là năm 2016 họ đã… tái hôn.

Chuyện có vẻ như trong phim (nhất là phim Hàn Quốc)! Nhưng đây là chuyện thật chứ không “cường điệu” qua clip phóng sự với gần 11.000 người vào xem. Thiết nghĩ, đây là chuyện “Người vợ hai lần cưới” của thời đại chúng ta.

Họ đã kết hôn và... tái hôn 13 năm sau!


***

6. Chuyện tình trên Facebook

Vào dịp Valentine năm 2018, Chasidy Gwaltney đã post một tấm hình gây xúc động trên cộng đồng mạng xã hội. Đó là hình một người đàn ông trong một tiệm ăn ở Texas. Ông ngồi một mình trong ngày Tình nhân, hai tay ôm mặt nức nở.  

Phía trước mặt người đàn ông lớn tuổi có một ly rượu và (hình như) một bình tro cốt của người bạn đời đã quá cố. Facebooker Chasidy Gwaltney bình luận về tấm hình:

"Bạn biết đấy, thường thì chúng ta không phải lúc nào cũng quan tâm đến nửa kia của mình. Chúng ta có thể quên hôn tạm biệt, quên nói lời yêu thương hoặc sống vô tâm… và chúng ta không nhận ra những điều có khi rất nhỏ nhặt lại có ý nghĩa thế nào với nửa kia của mình".

Gwaltney kết luận:

“Hãy luôn yêu thương người yêu dấu của mình khi còn có cơ hội, bởi không ai biết, ngày mai sẽ đem đến hoặc lấy đi của ta điều gì...”


***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Popular posts