Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2023

Cười lên đi… để quên phiền não


Từ thưở hồng hoang, Thượng Đế đặt Adam trong vườn Địa Đàng (Eden) để trông nom khu vườn, cho phép ăn tất cả các loại cây trong vườn trừ “Cây biết thiện và ác” (còn được gọi là Trái cấm). Ngài cảnh báo "ngày nào ngươi ăn, chắc chắn ngươi sẽ phải chết!".

Đó là chuyện ra đời của Adam, người giữ Vườn Địa Đàng. Thượng Đế còn dùng sương sườn cụt của Adam để làm thêm một người nữ có tên Eva để hai người kết bạn với nhau cho đỡ buồn.

 



Và đây cũng là “mọi rắc rối của cuộc đời” mà chính Ngài cũng không lường trước được!

Trong các loài thú mà Thượng Đế đã tạo nên, rắn là loài quỷ quyệt hơn cả. Rắn nói với Eva: "Hai người sẽ không chết nếu ăn Trái Cấm vì Thượng Đế biết rằng khi nào hai người ăn thì sẽ được mắt mở ra và sẽ giống Thiên Chúa, biết điều thiện và điều ác".

Nghe lời đường mật của con rắn, Eva cả tin rồi hái xuống ăn, và chia cho Adam cùng ăn. Mắt của hai người mở ra và nhận thức được sự trần truồng của mình, họ kết lá và đóng khố che thân. Mọi rắc rối đều bắt đầu từ đó trong mối quan hệ giữa người nam và người nữ!

 



Biết bao nhiêu câu chuyện được thêu dệt từ đó. Chẳng hạn như một đêm nọ, Adam đi chơi về khuya. Eva ra vẻ lạnh lùng, giọng mỉa mai thăm dò:

- Sao anh đi đâu về trễ thế, lại đi với con nào rồi phải không?

Adam thành thật trả lời:

- Em chỉ ghen bóng ghen gió. Cả cái vườn Địa Đàng này chỉ có mình em với anh, tìm đâu ra con nào khác nữa!

Eva chua chát, ghen bóng ghen gió:

- Biết đâu anh chẳng xin Thượng đế dựng thêm cho anh một con khác!

Adam hết ý, thôi đành im lặng cho vừa lòng… bà. Ðêm hôm đó, Eva không quay mặt vào tường mà ngủ, nhưng quay sang phía Adam. Nàng im lặng đưa ngón tay thon nhỏ âm thầm "đi dạo" hàng giờ trên hai cạnh sườn của Adam.

Adam mất ngủ, giọng làu bàu:

- Em làm cái gì thế?

Eva thản nhiên trả lời:

- Thì em đang đếm lại xem anh có mất thêm cái xương sườn nào nữa không!!!

Lại có lần Adam và Eva đi dạo trong vườn Điạ Đàng. Nàng nũng nịu hỏi:

- Adam, anh yêu em thật lòng chứ?

- Sao lại không? Vì không yêu em thì còn ai khác để yêu nữa đây?

Thế mới biết, tác dụng của Trái Cấm thật khủng khiếp trong cuộc sống vợ chồng của những cặp tình nhân trong đời kể từ ngày Adam và Eva được thưởng thức hương vị ngọt ngào cúa Trái Cấm, bất chấp sự cảnh báo nghiêm khắc của Thượng Đế kể từ ngày… khai thiên lập địa!

Lại có chuyện một bà vợ già hỏi chồng:

- Ông có nhớ hôm nay là kỷ niệm lần thứ 40 năm ngày chúng mình cưới nhau không?

Nghe nhắc, ông chồng bỏ đi một nước vào phòng ngủ khiến bà vợ ngạc nhiên, bước theo sau. Vào tới phòng, thấy ông chồng già đang ngồi khóc lặng lẽ trên giường, bà vợ ngạc nhiên hỏi:

- Hôm nay là kỷ niệm lần thứ 40 năm ngày chúng mình cưới nhau, sao ông không dẫn tôi đi ăn như mọi năm mà lại khóc?

Nghe vợ hỏi ông chồng khóc càng lớn tiếng hơn:

- Ngày xưa, ba của bà làm Chánh Án, ổng đã có lần hăm tôi nếu không cưới bà, ổng sẽ bỏ tù tôi 40 năm. Bây giờ nghĩ lại, thấy tôi ngu quá! Phải chi lúc trước tôi chịu đi tù thì giờ nầy tôi được mãn hạn tù 40 năm… Và đã được trả tự do rồi!!!

Lại có chuyện một cặp vợ chồng già đang ngồi xem TV. Bỗng cụ bà nói nhỏ bên tai chồng:

- Nầy ông à! Tui nhớ ngày xưa khi mới lấy nhau, ông hay cắn nhè nhẹ vào tai tui lắm. Giờ thì già rồi, ông không còn làm chuyện đó với tui nữa!

Nghe nói, cụ ông hừ một tiếng rồi dùng hai tay chống lên đầu gối để đứng dậy khiến cụ bà ngạc nhiên:

- Uả! Sao ông lại bỏ đi ?

Cụ ông nhăn mặt trả lời:

- Thì bà cũng phải để tui đi lấy hàm răng giả của tui thì… mới cắn được chứ?

 



Thêm một chuyện dành cho những cặp “sồn sồn”. Chuyện được nghe lõm bõm giữa hai người đàn ông nói chuyện với nhau:

- Anh có thích phụ nữ ngu ngốc không ?

- Không.

- Những phụ nữ hút thuốc không ?

- Không.

- Những phụ nữ không biết nấu ăn không ?

- Không.

- Những phụ nữ dữ tợn không ?

- Không.

- Thế thì tôi không hiểu tại vì sao anh lại ve vãn vợ của tôi!

 



Cuối cùng là chuyện cưới hỏi của những người trẻ tuổi. Hai ông bà nọ có ba cô con gái ngây thơ, trong trắng. Hai ông bà chẳng bao giờ muốn xa họ, luôn tìm cách chở che, đùm bọc. Vì thế dù đã hơn 20 tuổi các cô vẫn còn trong trắng, ngây thơ. Nhưng rồi thời gian trôi qua, ba cô cũng lấy chồng . . .

Hai ông bà rất tò mò, thắc mắc không biết con gái mình sẽ thế nào vào đêm động phòng đầu tiên. Vì thế, trước khi các cô con gái đi hưởng tuần trăng mật, hai ông bà dặn dò:

"Bố mẹ muốn biết chuyện gì xảy ra với con vào đêm đầu tiên, và liệu các con có thấy hài lòng không. Hãy viết thư về cho bố mẹ, nhưng đừng làm chồng con tò mò. Hãy viết một chữ mật mã nào đó và gửi về cho bố mẹ để tả về kinh nghiệm của con…"

Thế là cô con cả đi tuần trăng mật. Cô gửi lá thư về chỉ vỏn vẹn hai chữ "Star Cruise". Hai ông bà mở tờ báo ra và thấy trong đó có quảng cáo về con tàu du lịch Star Cruise với khẩu hiệu: “To, Lớn, Mạnh Mẽ, Tốc Ðộ và Thân Ái”. Hai ông bà hài lòng lắm.

Ðến lá thư của cô kế, hai ông bà mở ra và thấy trong đó có vỏ của bao Nescafe. Nhìn vào tờ báo quảng cáo, hai ông bà thở phào hạnh phúc, trong đó có ghi: "Nescafe: tận hưởng đến từng giọt cuối cùng ..."

Ðến cô út, hai người nhận được lá thư với chữ “Hãng hàng không Cathay Pacific". Bà mẹ mở tờ báo ra xem và lăn đùng ra ngất xỉu. Ông bố vội chạy tới xem và choáng váng. Khẩu hiệu của hãng hàng không Cathay Pacific là "Bảy ngày một tuần - ba lần một ngày - Không ngừng nghỉ..."

 

***

 

“Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ…” chúng tôi hy vọng những nụ cười này sẽ giúp các bạn tìm lại được sự an vui trong cuộc sống vốn dĩ đã chật vật vì “cơm áo gạo tiền”.

Mong lắm thay!

 

*** 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Popular posts