Thứ Tư, 28 tháng 7, 2021

Viết tiếp chuyện Covid…

Sau chuyện “Bài học nhỏ từ con Covid…” (https://www.facebook.com/nguyen.chinh.589/posts/10215537598111315), kể lại chuyện mình nhận được quà tiếp tế lương thực “cứu trợ mùa dịch” từ một người bạn và học được cách chăm sóc cây hành lá… hôm nay lại có câu chuyện “lá lành đùm lá rách” cũng lý thú không kém chuyện trước…

Dạo gần đây, các bạn theo dõi chuyện thời sự trên Facebook chắc cũng để ý chuyện một nữ doanh nhân giàu có ở Bình Dương, đeo hột xoàn đầy tay, suốt gần 5 tháng nay đăng đàn livestream tố giác chuyện bị một “thần y” lừa tiền rồi sau đó lai khui chuyện một số nghệ sĩ lợi dụng bão lụt, dịch bệnh để làm từ thiện khiến giới nghệ sĩ bị một phen “muối mặt” vì… “làm từ thiện dỏm”!

Không ngờ chuyện “từ thiện của nghệ sĩ” lại có liên quan trực tiếp đến bản thân mình. Số là ngày xưa khi đi “học tập cải tạo” về, mình có may mắn tìm được một vài chỗ dạy kèm Anh văn, trong đó có một ca sĩ khá nổi tiếng trước 1975 lại là “học trò”. Cô ấy học với mình gần như suốt 6 cuốn English for Today và rồi sau đó được gia đình bảo lãnh đi định cư tại Mỹ.



Bộ sách "English for Today"


Thầy trò vẫn tiếp tục liên lạc với nhau, thậm chí có lần mình qua Mỹ, cô ấy còn tự lái xe đưa mình về Little Saigon để thăm gia đình gồm một mẹ và 2 con còn nhỏ. Ông chồng (nay a quá cố) vốn là bạn thân với mình trong trại cải tạo nhưng lại không tính đi Mỹ vì có gia đình bên Pháp đang tiến hành thủ tục bảo lãnh.


Gia đình người ca sĩ tại Little Saigon


Cũng có lần người ca sĩ đó về Việt Nam, thầy trò gặp nhau, nửa mừng nửa tủi. Lần nào gặp nhau tại Mỹ cũng như Sài Gòn, cũng dúi thêm ít tiền, giúp thầy sống qua ngày! Stt “Bài học nhỏ từ con Covid…” cô ấy cũng đã đọc và bình luận: “Bịnh dịch gia tăng quá Thầy giữ gìn sức khỏe nhé. Cấn thận khi ra ngoài. Nguyện cầu bình an cho gia đình và mọi người ."

Gặp "học trò" tại Sài Gòn


Thế rồi thất bất ngờ, mình nhận được nessage: “Chỗ Thầy ở có lock down kg? Em muốn gửi chút quà cho Thấy nhưng sợ họ kg đi giao được…”. Hôm nay có người thuộc công ty chuyển tiền gọi điện thoại cho biết họ cần số tài khoản của mình để chuyển tiền vì tình hình giới nghiêm không giao tận nơi được!

Chuyện chỉ có vậy nhưng mình cảm thấy ấm lòng vì chuyện… “từ thiện của nghệ sĩ”. Không phải ai cũng lợi dụng sự từ thiện để làm chuyện xấu như bà CEO ở Đại Nam đã từng tuyên bố ở trên. Vẫn còn đó những chuyện “lá lành đùm lá rách” trong mùa Covid này.

Lại một lần nữa, cái con Covid ngoài chuyện gây tai họa thảm khốc đến mọi người nhưng cũng nhờ đó nói lên tình của con người với nhau.

Bài học hóa ra không nhỏ vì đã thể hiện việc từ thiện của cái tâm con người nói chung và của cô ca sĩ học trò của mình nói riêng!

***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Popular posts