Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2020

Đại dịch và những người nổi tiếng


Nhân đại dịch Corona, xin phép lạm bàn về những người nổi tiếng. Có hai loại “người nổi tiếng”  trong xã hội: có những người “nổi tiếng xấu”  và ngược lại cũng có những người “nổi tiếng tốt”.

Ở Việt Nam mới đây đã xuất hiện những người nổi tiếng “xấu” cũng nhờ con Virus Corona phanh phui. Họ là những quan chức nhà nước trong lúc “dầu sôi lửa bỏng” lại đi các nước tư bản để học hỏi kinh nghiệm. Trên đường về nước họ đã “vô tình” gieo rắc mầm mống Corona cho đồng bào!

Họ là những người “nhà giàu mới”, “thừa tiền, rửng mỡ” đến các nước Ý, Pháp, Anh… chỉ vì mục đích du hí. Ngay trong chuyến bay về nước, hành trang của họ cũng mang theo con Corona để rồi phát tán lung tung, ảnh hưởng đến những người xung quanh khi họ tiếp xúc!

Tuy nhiên, bài viết này không dành cho những “chiến công” của họ tại Việt Nam mà nói rộng ra là vai trò của những người nổi tiếng trên thế giới trong cơn đại dịch.

Gần đây nhất, ngày 12/3/2020, có tin Thủ tướng Canada, Justin Trudeau và vợ tên Sophie, đã phải tự cách ly chờ kết quả làm test COVID-19 sau khi từ Luân Đôn về nước.

Vợ chồng Thủ tướng Trudeau

Ông Trudeau tiết lộ trên Twitter, bà vợ của mình có triệu chứng “cảm cúm nhẹ” sau chuyến đi đến nước Anh. Dù hiện bà vẫn khỏe nhưng theo lời khuyên của các bác sĩ, bà đã tự cách ly để chờ kết quả xét nghiệm xem có dính Corona hay không. Riêng ông Thủ tướng vẫn chưa quyết định nên hay không xét nghiệm.

Trang Twitter của Thủ tướng Trudeau

Tại Mỹ, ngày 12/3/2020, CNN đưa tin: “Thư ký của Tổng thống Brazil, Fabio Wajngarten, bị nhiễm Covid-19 sau vài ngày gặp gỡ Tổng thống Trump tại Florida. Tổng thống Trump nói ông không quan tâm khi có người hỏi ông về việc này. Hình chụp cho thấy ông Trump đứng sát cạnh người nhiễm bệnh (đội mũ)”.

Tổng thống Trump và Thư ký của Tổng thống Brazil (người đội nón)

Đó là chuyện chính trị có liên quan đến đại dịch Corona Vũ Hán… nhưng có lẽ ít người quan tâm đến nếu so với các tài tử màn bạc. Tôi muốn nói đến trường hợp của diễn viên Tom Hanks.

Thomas Jeffrey Hanks, sinh năm 1956, là diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim người Mỹ nổi tiếng. Ông từng đoạt 2 giải Oscar cho các vai diễn trong phim PhiladelphiaForrest Gump. Hanks là một trong ba diễn viên duy nhất từng đóng 7 phim “bom tấn” liên tiếp có doanh thu trên 100 triệu đô la, ông cũng là ngôi sao mang lại doanh thu cao thứ hai trong lịch sử điện ảnh.

Diễn viên Tom Hanks

Mới đây, Hanks cùng vợ là ca sĩ Rita Wilson (bà vợ thứ hai) đến nước Úc để làm phim. Chuyện không may đã xảy ra: Ngày 11/3/2020, Tom Hanks xác nhận trên Twitter về việc ông và vợ đã dương tính với virus corona trong thời gian quay phim.

“Chúng tôi cảm thấy hơi mệt, tựa như bị cảm lạnh, kèm thêm đau nhức cơ thể. Rita thỉnh thoảng có cơn ớn lạnh và bị sốt nhẹ. Và chúng tôi đã làm điều đúng đắn, cần thiết nhất lúc này là đi xét nghiệm, kết quả phát hiện dương tính”

Mẩu tin của Tom Hanks trên Twitter

Warner Bros, công ty sản xuất bộ phim cho biết tài tử 64 tuổi có khả năng bị lây nhiễm virus từ một thành viên trong tổ làm phim. Mẩu tin rất ngắn nhưng số người đọc theo dõi rất nhiều chỉ vì Hanks là một người nổi tiếng trong giới điện ảnh của thế giới.

Nhân chuyện Tom Hanks, cũng xin nhắc lại chuyện của Rock Hudson (1925-1985) là tài tử Mỹ nổi danh nhất Hollywood thập niên 1950-1960. Ông đạt được danh tiếng nhờ những phim như Magnificent Obsession, Giant, Pillow Talk, Lover Come Back Send Me No Flowers.

Tài tử Rock Hudson (1925-1985)

Cuối tháng 7/1985 Hudson đã thú nhận ông bị AIDS, một bệnh dịch lây nhiễm rất phổ biến trong giới đồng tính vào thời điểm đó. Không ai có thể tin được Hudson lại thuộc nhóm “gay”. Ông đã quyết định lập quỹ chống lại căn bệnh thế kỷ này. Và chỉ 4 tháng sau ông qua đời vào tuổi 59!


Rock Hudson từng trải qua cuộc hôn nhân ngắn ngủi với Phyllis Gates, (1955-1958)


Bài này được viết trong ngày Thứ Sáu, 13/3/2020, một ngày mà đa số chúng ta tin rằng đó là ngày… xui xẻo. Tin vào điều “mê tín dị đoan” này hay không là quyền của người đọc. Nhưng có điều, Virus Corana hiện là một biến cố “xui xẻo chưa từng thấy” trong cuộc đời của chúng ta.

Mong là cô bé Corona sớm kết thúc trò chơi tử thần với nhân loại, kể cả người tốt lẫn người xấu! Chấm dứt càng sớm càng tốt… để mọi người được sớm trở về với cuộc sống bình thường.


***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Popular posts