Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019

Nghĩ quẩn…

Nếu mai đây tôi có qua đời
Xin trả nợ đời và những món nợ không vay
Trả hết cho đời những nhân tình thế thái
Thanh thản ra đi để về cõi vĩnh hằng.
  


Trả hết cho người những yêu thương nồng ấm
Những ngọt ngào và cả những chua cay
Biết sao đây từ cái phút giây này
Rồi vĩnh viễn đi vào miền quên lãng.

Tôi vẫn biết ra đi là vĩnh biệt
Giã từ rồi không một chút băn khoăn
Niềm vui và nỗi buồn dắt tay nhau vào quá khứ
Để lại cho đời khúc hát dở dang.

  
Dù Bạn hay Thù cũng chỉ là hư ảo
Người ra đi chẳng chút lyến lưu gì
Những người thân cũng chỉ là món nợ
Khi bước đi là trả hết cho đời.

Xin cám ơn đời lâu nay nuôi dưỡng
Ngoài bảy mươi đã quá đủ một đời
Cám ơn người đã lâu nay chịu đựng
Vĩnh biệt người… tôi thanh thản ra đi.

  
Thơ tôi viết những dòng không niêm luật
Trả lại đời những ý tưởng bâng quơ
Đừng bảo rằng tôi đang… nghĩ quẩn
Có gì đâu… thế mới gọi là thơ!

(12/03/2019)

***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Popular posts