Thứ Ba, 27 tháng 8, 2024

Street scene: “Hôm nay tôi đi học…”

 26/8/2024: Những “học trò già” chắc vẫn còn nhớ Thanh Tịnh với bài “Tôi đi học…”.

“Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỷ niệm mơn man của buổi tựu trường…”

Không gian đó hình như còn bàng bạc vào sáng ngày hôm nay, 26/8/2024, khi tôi ngồi tại quán cà phê quen góc phố.

Rất nhiều các ông bố, bà mẹ chở con đến trường sau thời gian nghỉ hè.

Quán cà phê cũng là một hoạt cảnh hàng ngày để nhắc nhở tôi đến những diễn biến thực tế của cuộc đời. Nếu không có nó, một người già cô đơn như tôi, làm sao có thể theo kịp những diễn biến hàng ngày của cuộc sống?

Trở lại với thực tế hôm nay, cảnh các cháu nô nức đến trường trên xe của ba mẹ khiến tôi chạnh nhớ đến ngày xưa vào ngày khai trường…

Không gian có khác nhưng những suy nghĩ về ngày khai trường hình như vẫn thế: háo hức, hăm hở pha lẫn nỗi buồn… phải đi học để trở lại với chuỗi ngày “đáng sợ” của tuổi học trò!

Những ngày vui thoải mái bên gia đình và người thân đã qua đi… trước mặt các cháu là cả một thế giới mà ai biết được sẽ ra sao khi tốt nghiệp, ra trường?

Chúc các cháu sẽ vượt qua mọi thử thách khi còn mài đũng quần trên ghế nhà trường để bước vào đời thành công như ba mẹ hằng mong mỏi!


***


Nhìn về tương lai trước mặt nhé cháu! (hình chụp con trai của chủ quán cà phê trước khi mẹ chở đến trường trong ngày khai giảng)


Ba mẹ con trên  chiếc xe đến trường


Sau lưng mẹ là cả một vùng trời mơ ước!


Hai chị em trong vòng tay bảo bọc của mẹ


Không quên ghé Ministop mua thức ăn cho con


Rời Ministop để lên đường đến trường


Trước siêu thị Ministop


Hai mẹ con tiếp tục hành trình



Lại lên đường cho kịp Lễ Khai Giảng


Ngã tư nhộn nhịp xe cộ ngày đến trường


Vững tin ngồi sau lưng bố


Cha & Con


Bố mẹ cùng con đến trường


Cũng có cháu tự đạp xe đi… tìm cái chữ!


***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Popular posts