Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2024

Chuyện tình xe ôm

* Chị:

Chị mở “app” để gọi Grab. Trên Grab hiện hình ảnh người tài xế xe ôm khiến chị có cảm giác quen quen. Sự “ngờ ngợ” ban đầu bỗng trở “sững sờ” khi xe ôm đến!

Cũng vẫn khuôn mặt quen thuộc ngày nào nhưng giờ đây có pha chút dấu tích của thời gian sau 12 năm xa cách. Anh vẫn là người ít nói nhưng qua ánh mắt chị vẫn cảm nhận được sự “ngỡ ngàng” của một người tài xế xe ôm, an phận với hoàn cảnh hiện tại.

12 năm trước đây anh là giáo viên dạy Anh văn các lớp đêm của Trung tâm Nghiên cứu Dịch thuật thành phố. Họ quen nhau vì dạy cùng trường vào buổi tối. Chị biết anh đã có gia đình nhưng không hiểu tại sao hai người vẫn yêu nhau trong một mối tình… nghiệt ngã.

Kể từ đó, chị không màng đến những bạn đồng nghiệp khác lúc nào cũng vây quanh chị. Chị “ở vậy” cho đến thời điểm ngồi trên xe ôm của anh với một mối tình “không lối thoát”.

* Anh:

Anh đã trải qua 3 năm trời trong trại cải tạo sau ngày 30/4/1975. Khi ra trại, anh đã làm đủ mọi việc, từ lao động phổ thông, trông hàng ngoài chợ cho đến việc bỏ mối lò dầu hôi cho các chợ lớn nhỏ khắp thành phố, kể cả việc “dạy chui” tiếng Anh cho những người tính vượt biên.

Khi Trung tâm Nghiên cứu Dịch thuật mở các lớp đêm dạy tiếng Anh, anh may mắn được “đứng lớp” và đó cũng là cơ hội anh được gặp chị, một trong số ít các đồng nghiệp nữ.

Thế rồi từ quen biết hai người tiến xa hơn trong một cuộc tình… ngang trái. Thế rồi thời gian cũng khiến cho họ phải xa nhau cho đến ngày hôm nay, trong “cương vị” của anh lái xe ôm chở khách hàng là người tình cũ.

* Đoạn kết:

Ngồi sau xe ôm anh chở, chị bỗng cất tiếng:

- Hay là... hay là mình quay lại đi anh?

- Quay lại đường cũ hả?

Anh còn nói thêm:

- Đang ế mà gặp khách như em anh mừng lắm. Nhưng quay lại vào giờ cao điểm có khi cước phí gấp đôi đấy em nhé!

Chuyện tình xe ôm của 2 người chấm dứt tại đây thuộc loại “chuyện hư cấu”. Người kể chuyện không biết diễn biến của câu chuyện như thế nào sau đó!

***

* Chuyện phỏng theo “Mình quay lại đi anh !” trên Facebook của Son Bui tại:

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=499651795832236&id=100073622584948



 

***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Popular posts