Thứ Tư, 10 tháng 7, 2024

Bóng người trong cảnh hoàng hôn

Mặt trời lặn là một hiện tượng thiên nhiên diễn ra trước con mắt mọi người mỗi khi chiều dần xuống để bước vào đêm. Hiện tượng này cứ lập đi lập lại một lần vào cuối ngày khiến chúng ta nhiều khi không để ý đến.

Thế nhưng, qua con mắt của những người làm nghệ thuật, đặc biệt là những nhiếp ảnh gia, đó là một đề tài được rất nhiều nghệ sĩ quan tâm đến để khai thác.

Dựa vào hậu cảnh của mặt trời đang từ từ lặn, người bấm náy có thể dùng bóng người trên nền trời hoàng hôn đỏ thắm để truyền tải ý nghĩa của câu chuyện mà mình muốn nói.

Dĩ nhiên, để có một tác phẩm đặc biệt về mặt trời lặn đòi hỏi nhiếp ảnh gia phải có một ý tưởng độc đáo, kết hợp với một kỹ thuật nhiếp ảnh của riêng mình để bức ảnh mang một sắc thái vừa nghệ thuật lại vừa bắt mắt.

Aaditya Shrirang, một nhiếp ảnh gia trẻ tuổi người Ấn Độ, đã chọn cho mình hướng sáng tác đó. Hiện tượng mặt trời lặn là một hình ảnh thật quyến rũ nhưng cái khéo của anh là những bóng người vây quanh để nói lên một câu chuyện có chủ đề mà người nghệ sĩ muốn truyền tải.

Mời các bạn thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật của Aaditya Shrirang được thực hiện qua iPhone, loại điện thoại rất thông dụng trong thời đại công nghệ ngày nay!

* Xem "Bóng người trong cảnh hoàng hôn" trên Facebook tại: 
https://www.facebook.com/nguyen.chinh.589/posts/pfbid02aksPzL1oSgV4SozsQwHLLKz9jkHgZkcceuuc87e56RDtDRKuKGZTrpo5V7X5f8vil

* Xem thêm những tác phẩm của Aaditya Shrirang trên trang Instagram tại: instagram.com/aadigraphy999/



***


Chiếc nhẫn đính hôn


Con người và Thiên nhiên


Một sự kết hợp nhuần nhuyễn trong cảnh hoàng hôn


Hãy giữ lại giây phút quý giá này!


Một ý tưởng rất... giản đơn


Mặt trời trong bàn tay con người


Hoa... hướng dương


Giây phút thăng hoa


Chuyện hai nguòi


Trận đấu giữa hoàng hôn


Làm thế nào để bắn được mặt trời?


Khi người nông dân thu hoạch viên ngọc quý


***


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Popular posts