Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2024

Lời chúc từ Tintin… nhân Lễ Giáng Sinh

Tintin, nhân vật chuyện tranh nối tiếng thế giới của thế kỷ 20 do họa sĩ người Bỉ Georges Remi (1907–1983) sáng tác qua bút danh Hergé. Tính đến lần sinh nhật thứ 100 của Hergé năm 2007, Tintin đã được xuất bản bằng 70 thứ tiếng với hơn 200 triệu bản được bán ra.

Kể từ khi bộ truyện xuất hiện lần đầu tiên, ngày 10/1/1929 bằng tiếng Pháp, Titin đã dẫn dắt người đọc “từ 9 đến 90 tuổi” say mê với những cuộc phiêu lưu trên khắp thế giới.

Rất ít người biết Titin đã từng đến Việt Nam qua “Tintin au Vietnam – Chùa Cầu Hội An”. Các bạn đừng bỏ qua tấm hình “bonus” cuối cùng trong loạt hình ảnh đính kèm.

Tintin, một nhà báo trẻ người Bỉ có mái tóc vàng… chổng ngược. Bạn đồng hành với anh là chú chó lông xù Milou để đi khắp các “hang cùng, ngõ hẻm của thế giới” để giải quyết những vần đề bí ẩn của… nhân loại!

Bên cạnh đó còn có một số nhân vật “râu ria” như thuyền trưởng Haddock (ghiền rượu whisky, thô lỗ và đa nghi), Giáo sư Tournesol (uyên bác nhưng tại lại bị nghễnh ngãng), hai thanh tra Dupont & Dupond (có những hành động và sở thích giống nhau nhưng bao giờ cũng làm những điều ngộ nghĩnh) và nữ ca sĩ opera Bianca Castafiore (thuyền trưởng Haddock rất ghét bà).

Cái khéo của họa sỉ Hergé ngoài việc sáng tạo hình tượng Titin lại còn “vẽ vời” thêm những chi tiết rất đời thường, đặc biệt là vào dịp Noel. Cũng vì thế, chúng tôi sưu tầm được một số hình ảnh “quý hiếm” của Tintin và các bạn trong dịp Giáng Sinh với những lời chúc “Joyeu Noel”, “Bonne Fete!”…

MERRY CHRISTMAS TO ALL !!!

*** 






























***


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Popular posts