Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2023

Tôi trúng số !!!

Theo thông lệ, sáng ngày 10/12/2023 tôi đến cà phê một mình. Ngồi được một lúc có một người khách đến ngồi ngay ghế trống bên cạnh. Nhìn kỹ thì ra đó là nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Vinh hay còn gọi là Vinh Saigon, một người bạn trên Facebook!

Vinh vẫn thỉnh thoảng ra ngồi cà phê với tôi… nhưng hôm nay trông có vẻ khang khác. Vinh nói mấy hôm nay anh thấy “khó ở trong người”… đúng là anh có phần sút đi so với lúc trước!

Chúng tôi nói chuyện về Đà Lạt, nơi mà trước đây anh vẫn thường “đi phượt” với nhóm bạn bằng xe gắn máy để săn ảnh. Không phải là dân Đà Lạt nhưng anh rất thích thành phố sương mù nên có dịp là anh “dọt” lên vài ngày cho thỏa tình với “xứ hoa đào”!

Chuyện trò đang rôm rả thì một bà bán vé số đến mời, Vinh lấy mấy vé và tặng tôi 1 tấm dù biết rằng tôi cả đời chưa từng chơi vé số nên chắc chắn là cũng chẳng biết dò số như thế nào.

“Anh cứ giữ một vé… việc dò số chiều nay để em lo cho!”

Bất ngờ đó lại là vé số của tỉnh Lâm Đồng, Đà Lạt, mà chúng tôi đang đang ngồi ôn lại kỷ niệm về cao nguyên Langbian thân thương. Quả là một trường hợp ngẫu nhiên, bất ngờ ngoải sức tưởng tượng khi chuyện Đà Lạt và vé số Đà Lạt xảy ra cùng lúc!

 

Tôi trúng số 100.000 đồng!

 

Còn nhớ ngày xưa, hằng tuần vào lúc 4g chiều ngày thứ Tư và thứ Sáu, người Sài Gòn vẫn thường nghe "quái kiệt" Trần Văn Trạch hát bài “xổ số kiến thiết” qua đài phát thanh trước khi nghe chương trình trực tiếp truyền thanh hoặc đến tận rạp Thống Nhất trên đường cùng tên (ngày nay đổi là Lê Duẩn) để tận mắt xem mở số.

Chương trình mở số còn có các ca sĩ giúp vui xen kẽ các lần xổ lô trúng giải. Sẽ không thể nào quên được giọng hát trầm ấm của Trần Văn Trạch với những lời kêu gọi, thúc dục mọi người mua vé số để cò thể trở thành triệu phú… “kiến thiết quốc gia”:

“Kiến thiết quốc gia

Giúp đồng bào ta

Xây đắp muôn người

Được nên cửa nhà…”

 

Đây là tấm vé số sẽ xổ ngày 3.5.1975. Thế nhưng ngày 30.4.1975, Sài Gòn thất thủ, tờ vé số trở thành… tấm vé số không bao giờ xổ!

 

Ngày nay thì khác. Hầu như tỉnh nào cũng phát hành vé số riêng và những người trúng giải đặc biệt không còn là “triệu phú” mà được nâng cấp lên “tỷ phú”. Đó là “đổi đời”… tha hồ mua nhà, mua xe!

Đọc thấy trên mặt sau của vé số Đà Lạt thấy có đủ các giải cho 1 triệu vé phát hành với giá bán 10.000 đồng. Từ Giải Đặc Biệt, cao nhất trúng 2 tỷ đồng, cho đến giải thấp nhất cho những vé có tận cùng bằng 2 số cuối, trùng với số trúng Giải Đặc Biệt!

***

Chiều nay, 10/12, tôi nhận được tin nhắn của Vinh với nội dung nguyên văn như sau:

“Hihi vé số hồi sáng trúng được 100 000₫ nghe đại ca… Sáng mai ra cafe em đổi cho”

Vinh còn cẩn thận chụp lại giấy dò số với 2 con số cuối “53” được khoanh tròn trên bảng kết quả của vé số Đà Lạt ngày 10/12… để chứng minh.

 

Kết quả dò số ngày 10.12.2023 (Hình của Vinh Saigon)

 

Ôi, thế là người chẳng bao giờ mua vé số chiều nay lại trúng 100.000₫ từ… trên trời rơi xuống.

Các cụ ta thường nói “Thánh nhân đãi kẻ khù khờ” nên “Mèo mù vớ được cá rán”… là vậy đó!

 

Hình chụp Vinh sáng ngày 11.12.2023

 

***

 * Tham khảo thêm: “Giấc mơ triệu phú” trên Blogspot

http://chinhhoiuc.blogspot.com/.../05/giac-mo-trieu-phu.html

 

***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Popular posts