Thứ Hai, 21 tháng 10, 2019

Một thời James Bond


Năm 1953, nhà văn người Anh, Ian Fleming (1908-1964), đã “trình làng” nhân vật James Bond, hay còn được biết đến qua bí danh Điệp viên 007.

Với một loạt tiểu thuyết trinh thám 12 cuốn, Ian Flemming đã tạo ra nhân vật James Bond và sau đó Điệp viên 007 đã trở thành “bất hủ” qua một loạt phim trinh thám thu hút số lượng người xem kỷ lục trên thế giới.

Sau khi Ian Fleming mất vào năm 1964, các phần tiếp theo của tiểu thuyết về James Bond được viết tiếp bởi Kingsley Amis (dưới bút danh Robert Markham), John Pearson, John Gardner và Raymond Benson.

Nổi bật trong phim James Bond là tài tử Sean Connery trong vai một điệp viên chuyên sử dụng khẩu súng lục Walther PPK. Xuất hiện chung quanh James Bond “đào hoa” là hàng loạt những mỹ nhân để tô điểm thêm cho những cảnh chết chóc, rùng rợn trong phim.

Tổng thống John F. Kennedy đã từng tiết lộ ông là một trong những người hâm mộ Ian Fleming qua nhân vật James Bond. Fleming đã có lần gặp Kennedy trong một buổi tiếp tân nhậm chức tại tòa Bạch Ốc.

Nhân câu hỏi của các phóng viên về những cuốn sách mà ông thường đọc, Kennedy trả lời không một chút do dự: “Đó là loạt truyện trinh thám của Fleming với Điệp viên 007”.

Tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ đã góp “những lời có cánh” giúp truyện James Bond bay xa, bay cao trong cả lãnh vực văn chương lẫn nghệ thuật thứ 7!  

***

A View to a Kill

Casino Royale (2006)

Diamonds Are Forever (1971)

Dr. No

Dr. No

Dr. No

From Russia with Love

From Russia with Love

From Russia with Love

Goldfinger

Goldfinger

Live and Let Die

Live and Let Die

Live and Let Die

Moonraker

Moonraker

Never Say Never Again

Octopussy (1983) 

The Living Daylights

The Living Daylights

The Man with the Golden Gun

The Man with the Golden Gun

The Spy who Loved Me

Thunderball

Thunderball

You Only Live Twice

James Bond...

... và người đẹp

Iam Fleming và Tổng thống Kennedy

Kỷ niệm 50 năm James Bond 007

***





























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Popular posts