Thứ Tư, 30 tháng 8, 2023

Tin vui cho quý ông đầu hói!


“Tóc mai sợi vắn sợi dài

Lấy nhau chẳng đặng… chờ hoài rụng luôn!”


Quý ông thường lo lắng về việc trên đầu mình tóc ngày một ít đi… và đến một ngày nào đó còn thê thảm hơn nữa, triệu chứng hói đầu đã bắt đầu lộ diện!

Thế là từ đó, sự buồn phiền, lo lắng xuất hiện và tạo một tác động không nhỏ đến cuộc sống đang tràn trề niềm vui của một người đàn ông yêu đời, yêu người.

 

Ôi… tóc ơi là tóc!

 

Các cụ ta ngày xưa đã từng ví: “Cái răng, cái tóc là “góc” (hay còn được nói là “gốc”) của con người” thì làm sao không khỏi lo lắng khi tóc trên đầu ngày một ít, nó cứ rụng dần trên gối sau mỗi giấc ngủ và cả trong lúc chải đầu?

Qúy ông hãy cố quên đi muộn phiền vì ngày nay một số các chuyên gia về tóc đã có những bài viết được coi là “tin vui” đối với những người... đầu hói. Tất cả cũng chỉ vì ta quá quan tâm đến những chuyện “tiêu cực” mà quên hẳn những “điều hay” mà cái đầu hói mang lại!   

Điều quan trọng hơn cả là chứng ung thư tuyến tiền liệt (Prostate Cancer/PrCa) hiện đang đứng đầu trong số các bệnh ung thư về tỷ lệ mắc phải và tỷ lệ tử vong trên toàn thế giới. Mà bệnh này lại chỉ xảy ta ở các bậc “tu mi nam tử” và có khuynh hướng khoảng 10% xảy ra do di truyền!

“Tin vui” qua khảo sát về ung thư tuyến tiền liệt cho thấy chỉ có 45% những người trẻ tuổi bị rụng tóc mắc phải chứng ung thư này nếu so với những vị có tóc mọc bình thường! Vì sao ư?

Testosterone là hormone cực kỳ quan trọng đối nam giới, nó không chỉ xác định các đặc tính ở người đàn ông mà còn có mặt ở hầu hết các cơ quan trong cơ thể, quyết định sức khỏe toàn thân, cũng như khả năng sinh lý, sinh sản của phái mạnh.

Hormone sinh dục nam chi phối rất lớn đến hầu hết hoạt động và chức năng của cơ thể nam giới, trong đó có việc nó giúp lông và râu phát triển. Tuy nhiên, khám phá mới cho thấy lượng hormone quá lớn trong cơ thể có thể tạo ra hiện tượng hói đầu nhưng ngược lại cũng đồng thời làm giảm nguy cơ hình thành các khối u trong cơ thể.

Thái quá thường bất cập. Lượng testosterone lớn còn ảnh hưởng đến xương sọ, duy trì sự khỏe mạnh, giúp phát triển cơ bắp để tạo vẻ thấm mỹ cho cơ thể. Cũng không quá khi nhiều người còn “ca tụng” vẻ “đẹp trai, nam tính” của những người đàn ông hói đầu!

Ngoài ra, còn phải kể đến những chi phí và thời gian không đáng phải mất đi trong việc chăm sóc tóc tai như dầu gội đầu, keo xức tóc, thậm chí cả.... lược chải đầu! Nhưng có một sự thật mà không ai có thể phản bác: một cái đầu hói sẽ mang lại sự mát mẻ vào mùa hè oi bức.

Người hói đầu luôn luôn có thế mạnh và thành công trong mọi công việc lớn nhỏ. Xin hãy nhìn lại hình ảnh các lãnh đạo nổi tiếng thế giới với những cái đầu hói như Winston Churchill, Vladimir Lenin, Mahatma Gandhi, Vladimir Putin… Hoàng tử William của nước Anh còn được mệnh danh là “người đàn ông hói đầu quyến rũ nhất thế giới”!

 

Mahatma Gandhi… với chiếc đầu hói!

Giới ghiền xinê chắc không thể nào quên diễn viên “đầu trọc” Yul Brynner đã chinh phục người xem qua phim “The King and I”. Bên cạnh Yul còn có đến hàng chục các tài tử nổi tiếng khác sở hữu những cái… đầu hói.

 

Tài tử “độc đáo” Yul Brynner, người đã từng khuấy động màn ảnh thế giới

 

Những nét đặc trưng củaThủ tướng Anh Winston Churchill

 

Hoàng tử William được mệnh danh là “người đàn ông hói đầu quyến rũ nhất thế giới”!

 

Gần đây, cầu thủ túc cầu nổi tiếng David Beckham được nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới. Các fans đã phải giật mình khi bắt gặp anh trong bộ dạng già nua, đặc biệt là mái tóc hói đi thấy rõ!

 

Cầu thủ David Beckham và chiếc đầu hói

 

Tại Việt Nam ngày xưa cũng có cầu thủ túc cầu Đỗ Thới Vinh với biệt danh “đầu sói” nổi tiếng một thời với chiếc cúp Merdeka năm 1966 mang về cho Sài Gòn. Sang đến thời “bóng đá” sau 1975 lại có huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang-seo “hói đầu” nhưng vẫn thành công trong việc dìu giắt đội tuyển Việt Nam một thời gian dài.

 

HLV Park Hang-seo một thời làm thay đổi bóng đá VN

 

Thế cho nên, quý vị hói đầu cũng không lấy đó làm buồn phiền vì ở đời luôn có luật bù trừ: được cái nọ nhưng cũng phải chấp nhận chịu mất cái kia!

Phải chăng đó là “tin vui” cho những quý vị… “trên đầu ít tóc”?

     

 *** 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Popular posts