Thứ Ba, 14 tháng 2, 2023

Tình Yêu & Sắt Thép


Sẽ là điều không tưởng khi đem so sánh Tình Yêu với Sắt Thép. Một bên là tinh thần còn bên kia là vật chất. Đặt cả hai lên bàn cân dĩ nhiên là... bất đối xứng!

Thế nhưng, nhìn sâu vào cốt lõi của sự khác biệt, người ta lại thấy một sự trùng hợp nào đó đã xảy ra. Nhất là trong lãnh vực nghệ thuật tạo hình khi chiêm ngưỡng những tác phẩm từ sắt thép.

Người nghệ sĩ đã lấy hình ảnh thực của thiên nhiên để chuyển tải ý tưởng trừu tượng của mình, qua đó dẩn dắt người thưởng ngoạn đến cuộc đời thực của con người. Dĩ nhiên “thông điệp” đó cần có sự rung động của ngưới xem để có thể hiểu được ẩn ý của nghệ thuật!

Chỉ với những vật liệu phế thải, gọi là “scrap metal”, được tìm thấy ở các bãi rác người nghệ sĩ tạo hình đã “hóa kiếp” sắt thép bỏ đi để dẫn dắt người xem đến những hình ảnh thân thiết trong cuộc sống hàng ngày. Từ tình yêu trai gái đến những con thú hay những hoạt cảnh vẫn thường thấy trong cuộc sống...

Điều đó đã mang lại cho nghệ thuật, nói rõ hơn là “nghệ thuật tạo hình”, một ý tưởng phải nói là “độc đáo” cho người thưởng ngoạn. Chỉ tiếc một điều là tên tuổi của những nghệ sĩ này đa số là... vô danh. Họ đã làm chỉ vì “cái nghiệp” chứ không vì “cái danh” như những người khác!

***

Nhân ngày Valentine 14/2, chúng tôi sưu tầm một số hình ảnh từ trang “World-Wide HD”, một nhóm gồm hơn 110.000 thành viên trên Facebook: https://www.facebook.com/worIdwidehd.

Một số những hình ảnh này, ngoài chủ đề nói lên sự liên quan mật thiết giữa cuộc đời và những vật phế thải từ cuộc sống… còn giúp người thưởng ngoạn nhỉn thấy được giá trị của những đồ dùng mà ta cứ tưởng là… vất đi!

Đó là một sự kết hợp bất ngờ giữa Thực và Ảo khiến ta phải ngẫm nghĩ đến Tình Yêu và Sắt Thép, tưởng chừng như không thể nào gắn bó với nhau một cách nhuần nhuyễn đến như vậy.

Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm của các nghệ sĩ “vô danh” đã gợi một ý tưởng hoàn toàn mới lạ qua… “nghệ thuật tạo hình”.

***




































***



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Popular posts