Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2023

Qúy Mão... Thiên Di !


Với gia đình tôi, những ngày đầu xuân năm nay quả thật là một năm hứa hẹn nhiều dịch chuyển. Nói theo tử vi, là một năm có cung Thiên Di với một số thành viên trong gia đình qua lại giữa hai nước Úc và Việt Nam theo cả hai chiều, đến và đi!

Ngay từ trước Tết, cháu ngoại từ Melbourne bay về Sài Gòn để ăn Tết với gia đình và cũng là khởi động cho cuộc Thiên Di từ vùng Nam Bán Cầu, vượt Thái Bình Dương đến Việt Nam. Cháu mới đi học tại Úc được một năm nhưng vẫn quyến luyến gia đình và bạn bè ở Sài Gòn nên trở lại nhân nghỉ hè.

 

Mẹ đón con gái Út về nhà ăn Tết

 

Dĩ nhiên là nhận được quà lì xì

 

Gia đình con trai trưởng chúc Tết ông bà nội sáng Mùng Một

 

Ông nội lì xì vợ chồng con trai trưởng


Con rể út mừng tuổi mẹ

 

Ngày Mùng Hai là thời điểm cuộc Thiên Di diễn ra một cách... rầm rộ. Khởi đầu là chuyến đi Úc của cô con gái thứ hai, mẹ cháu. Chuyến đi đúng vào chiều Mùng Hai để đến ăn Tết ở Melbourne với con gái lớn, đã ra trường và đi làm.

 

Con gái trên chuyền bay đến Úc ngày Mùng Hai

 

Sau gần 9 giờ bay, con gái đã hạ cánh xuống Melbourne

 

Hai mẹ con ôm nhau tại phi trường

 

Con gái & Anh rể tại Úc

 

Cũng tội nghiệp cô con gái của tôi, quanh năm suốt tháng quanh quẩn ở nhà chăm sóc mẹ nên dịp Tết này được “thay ca” để cháu đến xứ Kangaroo đón xuân với con gái lớn. Ngược lại, chị lớn của cháu cũng về Sài Gòn ngay vào tối ngày Mùng Hai để tiếp tục săn sóc mẹ thay em.

Cháu lớn về đến Sài Gòn vào lúc gần nửa đêm Mùng Hai Tết. May mắn là có con rể út hiện còn ở Việt Nam trong khi vợ và con gái đang làm việc tại Pháp cho nên mọi việc di chuyển từ nhà ra phi trường của các thành viên trong gia đính đi Úc hoặc từ Úc về đều do cháu đưa hoặc đón.

 

Con gái lớn về đến Tân Sơn Nhất khuya Mùng Hai

 

Con gái lớn kể chuyện Úc Châu

 

Riêng trong ngày Mùng Hai, con rể đã thực hiện hai cuốc xe. Một chở chị dâu ra phi trường vào buổi chiều và rồi lại đón chị lớn từ phi trường về nhà vào buổi tối. Đúng là một ngày làm “con thoi” giữa nhà và phi trường, còn bận rộn hơn cả những người chuyên nghiệp!

Tôi chỉ biết “thầm cám ơn” Chúa và Phật đã sắp xếp một cuộc “Thiên Di Màu Nhiệm” để các thành viên trong gia đình có những dịch chuyển nhân ngày Tết Qúy Mão này! Nghĩ lại mới thấy thế giới này tuy xa về khoảng cách địa lý nhưng lại gần gũi nhờ những tiến bộ của khoa học, kỹ thuật giúp mọi người đến được với nhau.

Chỉ cần chịu khó ngồi trong không gian nhỏ hẹp của chiếc máy bay để rồi được tiếp xúc với một môi trường sống mới cho thỏa lòng mong nhớ người thân.

Theo kế hoạch đã định trước, chồng của con gái lớn sẽ đưa gái nhỏ trở về Sài Gòn và tiện thể đưa vợ và cháu gái về lại Úc để tiếp tục sinh hoạt bình thường sau những ngày Tết Quý Mão bận rộn.

Đúng là một năm Quý Mão... Thiên Di!

*** 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Popular posts