Thứ Ba, 19 tháng 4, 2022

Nhật ký Cách Ly

Mấy hôm trước tôi bị húng hắng ho nên nhờ con gái làm test Covid.

* Ngày 29/3/2022: Test cho kết quả 2 vạch. Thôi rồi, mình đã dính FO dù trước đó đã tiêm đủ 3 mũi vaccine!. Thế là kể từ hôm nay tôi phải tự cách ly một mình trên lầu. Thuốc men + ăn uống do con gái và con rể đem lên tận phòng.

Thực ra thì cách ly đối với tôi cũng không có gì quan trọng, sáng sáng chỉ ra đầu ngõ uống cà phê rồi về nhà quanh quẩn trên lầu! Cái phiền là sợ lây sang những người trong nhà!

Nói vậy chứ cách ly là tự cô lập mình với xã hội bên ngoài, ai mà không thấy… tủi thân!

* Ngày 1/4/2022: Hôm nay là ngày Cá Tháng Tư, thiên hạ đua nhau “nói xạo”. Ngồi buồn lướt Facebook thấy có tin “giật gân”: hai ông Tổng thống “không đội trời chung” của Nga & Ukraine bỗng “bắt tay nhau tình thương mến thương”. Kể cũng lạ!

Đọc xuống đoạn cuối mới biết là tin Poisson d’Avril (April Fools Day)… Lợi dụng ngày Cá Tháng Tư nói chuyện “xạo ke”. Đang trong tâm trạng cách ly nên chẳng lấy làm thú vị gì cho lắm!

* Ngày 2/4/2022: Hôm nay làm test lần thứ 2, kết quả vẫn y như cũ… vẫn 2 vạch đỏ lòm.

***

Thế là cuộc chiến chống Covid sẽ vẫn còn tiếp diễn, không biết khi nào mới tới điểm dừng?

Xin cám ơn người thân đã tận tình chăm sóc từ viên thuốc cho đến miếng ăn trong những ngày qua.

Xin đa tạ bạn bè, gần cũng như xa, có lời thăm hỏi trong những ngày vắng bóng trên Facebook.

Cuộc chiến của tôi vẫn còn tiếp tục và tôi… nhất định sẽ thắng! Covid nhất định thua! 

***

Test lần thứ 1, ngày 29.3.2022


Test lần thứ 2, ngày 2.4.2022


Test lần thứ 3, ngày 5.4.2022. Vạch dưới còn hơi hồng hồng


Test ngày 6.4.2022... Âm tính (Negative) 


Thuốc men đẻ cầm cự


Oximeter


Có cả báo để đọc


Một bữa ăn trưa


Cơm trưa với cá


Bánh cuốn


Bánh mì xíu mại


Mì quảng


Bún chả... Obama


Hamburger


Xôi xéo

***



















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Popular posts