Thứ Hai, 14 tháng 12, 2020

Tôn sư trọng đạo

“Tôn sư trọng đạo” ngày nay

Học trò ngồi phán, ông thầy đứng nghe.

Hai tay khúm núm, rụt rè

Trò ngồi ngất ngưởng, ông thầy xếp re!”

 

Hoa hậu Đỗ Thị Hà và Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân, PGS.TS Phạm Hồng Chương

 

Điểm qua một số bài viết trên mạng xã hội:

* FB Thiếu Khanh:

“Ngày 8/12/2020, Trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân, Hà Nội, rất vinh dự được nghênh tiếp Hoa Hậu Đỗ Thị Hà xa giá đến thăm. PGS Tiến sĩ Hiệu Trưởng thay mặt nhà Trường đã vô cùng hân hạnh chấp tay trịnh trọng báo cáo thành tích nhà trường với Hoa Hậu, và được Hoa Hậu ban lời vỗ về khích lệ.

“Đây là vinh dự ngàn năm mới có một lần, không những của nền giáo dục nước nhà nói chung, và ngành Đại học nói riêng, nhất là các Giáo sư, Tiến sĩ được đích thân Hoa Hậu ban lời khen ngợi, mà cả thế giới cũng chưa có nơi nào có được vinh dự như thế. Mọi người rất cảm động; có người không cầm được nước mắt.

“Chúc mừng nền giáo dục nước nhà đang phát huy quang đại!

 

Toàn cảnh buổi lễ tiếp đón Hoa hậu thăm trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội

 

* FB Nguyễn Lương Hải Khôi:

“Thay mặt tập thể nhà trường, thầy báo cáo với Hoa hậu thành tích giáo dục nhiệm kỳ qua và kế hoạch đại hội sắp tới. Về nhiệm vụ của thầy giáo, cô giáo, Hoa hậu nhắc nhở:

“Nhiệm vụ của các cô giáo, thầy giáo rất nặng nề nhưng rất vẻ vang. Muốn làm tròn nhiệm vụ phải luôn luôn gương mẫu về mọi mặt, không ngừng bồi dưỡng đạo đức cách mạng, lập trường chính trị; phải ra sức đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ”.

“Hoa hậu nói các thầy giáo, cô giáo phải là tấm gương sáng cho người học về cái đúng, cái tốt, cái đẹp trong cuộc sống.

 

Tân hoa hậu Đỗ Thị Hà được xếp ngồi ghế trung tâm của buổi gặp mặt cùng với hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

 

* FB Trương Châu Hữu Danh:

“Đón hoa hậu Đỗ Thị Hà về làm việc tại trường, hội trường trường hôm ấy đông nghịt người. Giáo sư tiến sĩ thạc sĩ ai nấy đều hồi hộp, mắt chăm chăm hướng lên hàng ghế danh dự.

“Ðúng 14 giờ 15 phút, hoa hậu từ phía sau hội trường bước ra cùng với các đồng chí quản lý hoa hậu. Cả hội trường đứng dậy hô vang: "Hoa hậu đẹp quá" cùng với những tràng vỗ tay như sấm dậy. Hoa hậu giơ cao hai tay rồi hạ xuống, tiếng vỗ tay mới ngừng.

“Một sự xúc động khó tả tràn ngập cả hội trường rồi tự nhiên có những giọt nước mắt nóng hổi trào ra. Mới mấy hôm trước, Hà đang là sinh viên bình thường, nhìn không xúc động. Nay lên hoa hậu, cũng nhan sắc đó mà dường như đẹp gấp vạn lần.

“Hoa hậu không ngồi trên hàng ghế Chủ tịch đoàn mà trên một chiếc ghế đặt phía trước. Hoa hậu muốn tất cả mọi người ở phía dưới hội trường đều được nhìn nhan sắc hoa hậu. Hoa hậu ngồi đó với bộ áo dài vàng như mỡ gà, vẻ mặt tươi cười đôn hậu. Với lời lẽ giản dị, chân tình, thân mật như một sinh viên trong trường, hoa hậu thân ái thăm hỏi, động viên giáo sư tiến sĩ cố mà dạy tốt học tốt.

“Trong không khí trang trọng và niềm tự hào to lớn được đón tiếp Hoa hậu kiêm SV của trường về thăm và làm việc, đồng chí Hiệu trưởng vui mừng báo cáo với Hoa hậu và các đồng chí cùng đi trong đoàn về những thành tựu trường đạt được trong thời gian qua. Trong đó nổi bật và tự hào nhất là lần đầu tiên trong lịch sử đã có bà Hoa hậu, nhầm, đồng chí Hoa hậu ngồi đây.

“Đáp lại thịnh tình và sự đón tiếp trọng thị, hài lòng với những gì trường đạt được, tâm đắc với báo cáo của hiệu trưởng, đồng chí Đỗ Thị Hà đề nghị, căn dặn trường phát huy thành quả hơn nữa, dạy tốt, học tốt.

“Đồng chí hoa hậu cũng không quên trình diễn một vòng sân trường trước sự háo hức của SV và khép nép khúm núm pha lẫn phấn khởi của thầy cô cùng tiếng hoan hô vang dội, hò reo như sấm...

 

Hoa hậu Đỗ Thị Hà và bố mẹ

 

* Báo Tuổi Trẻ trong bài viết Thực hư về bức ảnh hoa hậu Đỗ Thị Hà ‘thất lễ’, hiệu trưởng ‘khúm núm’… có đoạn viết:

“Một số bài đăng trên mạng xã hội bình luận về bức ảnh này khá gay gắt, cho rằng "thầy đứng nói trước trò như trong bức hình" là không thuận mắt. Bên cạnh đó, có tranh luận về vị trí ngồi chính giữa của hoa hậu”.

Liên hệ với PGS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân - về bức ảnh gây "bão" này, Tuổi Trẻ Online nhận được nhiều "đính chính".

Đầu tiên, ông Phạm Hồng Chương khẳng định đây không phải là cuộc về thăm trường của hoa hậu như các báo và mạng xã hội loan tin, mà là ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam "giao lại" sinh viên Đỗ Thị Hà cho nhà trường sau khi cô thực hiện các nghĩa vụ của một tân hoa hậu với các nhà tài trợ và các hoạt động thiện nguyện.

Về chuyện đứng chắp tay "khúm núm" báo cáo trước sinh viên của mình, ông Phạm Hồng Chương "đính chính" không phải ông đang "báo cáo" với tân hoa hậu mà là ông đang đáp từ với nhà báo Lê Xuân Sơn - trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam - sau khi ông này có phát biểu trao lại sinh viên Đỗ Thị Hà cho nhà trường để nhà trường có trách nhiệm giúp đỡ hoa hậu thực hiện trách nhiệm xã hội của một hoa hậu và quan trọng hơn là phải hoàn thành quá trình học tập.

 

Trước khi về thăm trường, Hoa hậu đã được đón rước long trọng tại quê hương Thanh Hoá

*** 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Popular posts