Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2018

Street scene: Chung đường… khác hướng


Sáng nào ngồi uống cà phê tôi cũng thấy một cặp trung niên đi tập thể dục. Hai người nắm tay nhau cùng đi bộ (jogging). Kể cũng lạ, người đàn ông đi về hướng trước mặt trong khi người phụ nữ cũng đi về hướng đó nhưng lại đi… giật lùi về phía sau!

Tôi biết đây là một cách đi bộ thể dục.. nhưng cách của người phụ nữ khiến ta phải suy nghĩ. Muốn đi giật lùi thì phải có người nắm tay để quan sát phía sau lưng cho nên phải có người hỗ trợ. Hóa ra người phụ nữ có thể tin tưởng rằng đã có người nhìn phía sau lưng nên có thể đi lùi một cách thoải mái.

Người ta thường nói “đồng sàng, dị mộng” hay nôm na là “chung đường, khác hướng” để chỉ tình trạng… “thấy vậy nhưng lại không phải vậy”. Tuy nhiên, ở cặp đi bộ này hoàn toàn khác. Ta có thể thấy họ yêu thương nhau qua cái nắm tay trên suốt con đường dù là hai mặt không nhìn về một hướng.

Đừng vội kết luận về những gì bạn thấy. Không phải cứ nhìn hai người đi bộ theo kiểu này rồi kết luận họ… chẳng yêu nhau. Trái lại, họ yêu nhau theo cách mà nhiều người không thể nào làm được.

“C’est la vie!”. 

  

***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Popular posts