Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

Thêm một trường hợp… bất ngờ

Thông qua anh Nguyễn Xuân Duẩn, chúng tôi nhận được tin buồn chị Cung Thị Sỹ (cựu học sinh Trung Học Ban Mê Thuột) đã từ trần ngày 4/4/2017. Đến tối ngày 6/4/2017 tôi nhận được số tiền 600 USD (cũng từ anh Duẩn) trích từ quỹ bán sách “Hồi ức Sài Gòn” gửi về để phúng điếu.


Sáng ngày 7/4/2017, chúng tôi gồm 4 người (Nguyễn Văn Hưởng, Nguyễn Ngọc Thiệp (từ Hoa Kỳ về VN), Nguyễn Khánh Hồng và Nguyễn Ngọc Chính) đã kịp đến thắp hương cho chị Sỹ vì chỉ còn vài giờ nữa gia đình sẽ đem chị đi hỏa táng tại Nghĩa trang Bình Hưng Hòa.


Cũng là một duyên may khi chúng tôi còn kịp đến chia buồn cùng tang quyến nhưng lại cũng là chuyện “không vui và bất ngờ” khi 2 người con của chị Sỹ đã không nhận tiền phúng điếu vì lý do chị Sỹ trước khi nhắm mắt có nguyện vọng đám tang của chị “miễn phúng điếu”.


Đó là nguyện vọng cuối cùng của người nhắm mắt, các con của chị không thể nào làm trái với lời trăn trối của mẹ nên số tiền phúng điếu hiện vẫn còn và do tôi giữ lại để dành giúp đỡ các anh chị: (1) cựu học sinh TH BMT và (2) cựu giảng viên Anh ngữ trường Sinh ngữ Quân đội hiện còn ở Việt Nam và đang trong hoàn cảnh khó khăn theo tinh thần nhóm làm sách đã đề ra.


Đây cũng là một chuyện bất ngờ ngoài suy nghĩ của chúng tôi, không biết là nên “Buồn” hay “Vui” vì hai lý do trái ngược. Thứ nhất, quả thật chúng tôi buồn vì không đạt được tâm nguyện giúp đỡ bạn bè và gia đình trong cơn hoạn nạn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng vui vì hai người con của chị Sỹ đã chứng tỏ sự khẳng khái trong việc thực hiện ước vọng cuối cùng của mẹ: “Không nhận tiền phúng điếu”.



Người ta cứ tưởng tiền bạc là yếu tố quan trọng trong cuộc sống… nhưng sự việc ngày hôm nay đã chứng tỏ không phải lúc nào điều đó cũng đúng. Còn có nhiều yếu tố quan trong hơn thế nữa, đó là sự tôn trọng ý nguyện cuối cùng của mẹ trước khi lìa đời.

Người bên góc phải là phu nhân của thầy Cung Kim Trạch, ngày xưa cũng là thầy của chúng tôi tại trường Trung học Ban Mê Thuột. Thày Trạch cũng là bào huynh của chị Cung Thị Sĩ và Cung Duy Bách.

Cũng vì thế, tôi gọi đây là “một trường hợp… bất ngờ” trong cuộc sống của chúng ta. 

Số tiền phúng điếu hiện tại tôi còn giữ...

***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Popular posts