Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Hội ngộ "Sài Gòn + Đà Lạt => Đà Nẵng" (2)

(Tiếp theo)

Lễ Hội Pháo Hoa Quốc Tế Đà Nẵng 2017 (Da Nang International Fireworks Competition 2017) kéo dài 2 tháng với 5 đêm bắn từ ngày 30/4, 20/5, 27/5, 03/6 và 24/6/2017. Đây là hoạt động được đánh giá là “sự kiện lễ hội lớn nhất Châu Á”, với sự tham gia của 8 đội dự thi đến từ nhiều quốc gia gồm Việt Nam, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Áo, Anh, Úc, Ý.

Với chủ đề cho cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế năm 2017: “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”, Đà Nẵng đang ngày một đi đến gần danh hiệu “Thành phố Đáng sống nhất Việt Nam”. Năm 2009 là năm đầu tiên pháo hoa quốc tế được Đà Nẵng tổ chức mỗi năm một lần để người dân có dịp vui chơi bên cạnh những lễ hội như Vũ Điệu Đường Phố, Âm nhạc đường phố, Không gian ẩm thực ngũ hành, Lễ hội du lịch biển Đà Nẵng 2017...

Giá vé để vào khán đài năm nay có nhiều loại, từ 300.000 đến 1.000.000đ, nhưng người xem không nhất thiết phài mua vé vì sân khấu trình diễn là bầu trời đêm cho các màn pháo hoa ở tầm thấp và tầm cao. Rất nhiều người đã tụ tập trên cầu sông Hàn và nhiều địa điểm công cộng khác để chiêm ngưỡng pháo hoa. 


Tụ tập trên cầu sông Hàn để xem pháo hoa
(Hình cắt từ video clip)

Tụ tập trên cầu sông Hàn để xem pháo hoa
(Hình cắt từ video clip)

Tụ tập trên cầu sông Hàn để xem pháo hoa
(Hình cắt từ video clip)


***

Xem pháo hoa tại Đà Nẵng cũng là một lý do khác nữa cho cuộc hội ngộ Sài Gòn – Đà Lạt – Đà Nẵng vào đêm Thứ Bảy, 24/06/2027 của đại gia đình chúng tôi. Đêm chung kết chỉ còn 3 nước trình diễn và kết quả cuối cùng như sau:

1. Ý
2. Úc
3. Anh

***


Những tấm hình chụp pháo hoa là một kỷ niệm đẹp của một “nhiếp ảnh gia nghiệp dư” như tôi. Tuy chỉ chụp bằng iPhone nhưng nhờ vào địa điểm cao trên tòa nhà Azura nhìn xuống cầu sông Hàn nên tôi đã có những tấm hình rất đặc biệt cho đêm chung kết pháo hoa quốc tế. 



































***




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Popular posts