Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Đà Nẵng: Có một chiếc cầu lặng lẽ quay trong đêm trên sông Hàn

11g đêm Thứ Bảy, 24/06/2017: một kỷ niệm đáng nhớ.

Tôi đã từng đến Đà Nẵng nhiều lần nhưng đặc biệt lần này, được nhìn chiếc cầu trên sông Hàn đang từ từ quay và được ghi lại hình ảnh từ trên cao trong đêm là một kỷ niệm đẹp về thành phố biển miền Trung này.

Cầu sông Hàn được khởi công tháng 9/1998 và khánh thành vào tháng 3/2000. Đây là cây cầu quay đầu tiên do kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế và thi công, và cũng là cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam hiện nay. Đặc biệt hơn nữa, phần lớn kinh phí xây dựng chiếc cầu từ nguồn đóng góp của nhân dân Đà Nẵng dưới thời ông Nguyễn Bá Thanh.

Cầu có chiều dài 488m, rộng 12,9m, gồm 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33m. Kết cấu cầu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực và 2 nhịp dây văng với tổng chiều dài 122,7m. Từ khi có cầu Sông Hàn, từ trung tâm thành phố chỉ mất 5 phút là đã sang đến Bán đảo Sơn Trà (Chà), rút ngắn một chặng đường vòng 15km.

Đà Nẵng có nhiều điểm nổi bật như Bán đảo Sơn Trà, tượng Phật bà trên chùa Linh Ứng, Bà Nà Hills rồi Cù Lao Chàm, bãi biển Mỹ Khê và đi xa chút nữa là Phố cổ Hội An, khu di tích Chàm tại Mỹ Sơn… nhưng có một sự kiện ngay trước mắt là chiếc cầu tự động quay trong đêm thì đa số du khách không hề biết đến.

Nhịp cầu quay trước đây có chức năng phục vụ giao thông đường thủy, để các tàu thuyền lớn có thể qua lại dọc theo sông Hàn qua cầu trong khoảng từ 1h – 4h sáng. Tuy nhiên, để phục vụ du khách tốt hơn, Đà Nẵng đã chính thức điều chỉnh giờ quay cầu Sông Hàn sớm hơn, từ 23h00 – 24h00 Thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần.

Đà Nẵng có cầu Rồng phun lửa và phun nước từ 21g vào những ngày cuối tuần thì chỉ vài giờ sau, đúng 23g, du khách sẽ thấy chiếc cầu trên sông Hàn từ từ quay ngang một góc 90 độ. Đa số không biết đến sự kiện này vì khi đó đã ngủ say sau một ngày đi chơi mệt mỏi!


Chúng tôi có may mắn ghi lại hình ảnh của chiếc cầu lặng lẽ quay trong đêm, các bạn sẽ thấy màu sắc thay đổi trên dây văng ngay chính giữa chiếc cầu. Hình chụp từ tầng thứ 27 của tòa nhà Azura.












***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Popular posts